Những lưu ý khi thay bình ắc quy xe đạp điện

Bình ắc quy xe đạp điện có tuổi thọ!

Điều này có lẽ bạn nào đi xe đạp điện cũng đã nắm rõ.

P1210764

Chúng ta mỗi ngày chỉ mất 1.000đ -2.000đ tiền điện. Tuy vậy, cũng cần tính thêm một chi phí nữa không thường xuyên nhưng có tính chất chu kỳ – đó là bình ắc quy.

Bình ắc quy xe đạp điện có tuổi thọ. Bình tốt nhất được chừng 500 lần sạc, bình kém hơn được 450-400-350-300 lần sạc, kém nữa thì trong cả bộ 3 hoặc 4 bình cứ chết 1 bình 1.

Bình ắc quy đảm bảo tiêu chuẩn là bình ắc quy khi yếu điện sẽ yếu đều cả bộ, vì vậy nhà sản xuất luôn khuyến khích khách hàng đã thay thì nên thay cả bộ để tránh việc chênh lệch điện giữa bình mới và bình cũ – bình cũ sẽ kéo bình mới xuống rất nhanh, còn bình mới sẽ làm cho bình cũ chóng chết hẳn.

Bình ắc quy tốt là bình ắc quy có tuổi thọ cao, quãng đường đi được dài. Tuy vậy, để đảm bảo về tuổi thọ cũng như quãng đường đi được, ngoài việc bình ắc quy cần thiết phải được lắp ráp đúng tiêu chuẩn, chiếc xe của bạn cần được tút tát lại chút về phần cơ để không có bất cứ nguyên nhân không đáng có nào khiến cho xe hao điện hơn bình thường.

Như vậy những việc cần làm khi lựa chọn bình ắc quy cũng như lựa chọn địa chỉ tin cậy để lắp bình ắc quy, các bạn nên lưu ý:

1. Bình ắc quy được thay có phải bình tốt không? Bình tốt hiện nay có bình Thiên Năng và bình Chilwee. Tuy vậy cả hai loại này đều có loại 1 và loại 2 – tức là loại chuẩn và loại rẻ, Quý khách nên lựa chọn địa chỉ tin cậy để được lắp bình ắc quy tốt nhất!

2. Người lắp bình ắc quy có kiến thức kỹ thuật không? Nguyên tắc lắp bình ắc quy là không để bình úp và việc đặt dây, cũng như các mối giắc phải tránh cọ sát, tránh mô ve, gây cháy, các mối giắc cần được hàn cẩn thận tránh tình trạng bị tuột hoặc mô ve gây tia lửa điện.

3. Xe của bạn có vấn đề gì bất thường có thể gây hao điện không? Xe của bạn cũng nên được tút tát chút sau khi thay bình để đảm bảo không có chuyện lốp non hoặc bó phanh, sát cốt, vỡ bi – như thể xe đang bị chở quá tải sẽ gây hao điện – làm giảm quãng đường lẽ ra xe có thể đi được.

Chúc Quý khách luôn yêu quý chiếc xe đạp điện của mình!

Xe đạp điện Lan Anh nhận thay bình ắc quy chính hãng chất lượng tốt nhất thị trường, tặng thêm một lượt bảo dưỡng toàn bộ xe miễn phí!

Bên cạnh phương thức bán hàng truyền thống, Xe đạp điện Lan Anh cũng cung cấp dịch vụ sửa xe đạp điện và dịch vụ Xe đạp điện trả góp

Bình luận về bài viết này